Rhaglen Drws Agored


“The trouble with having an open mind, of course, is that people will insist on coming along and trying to put things in it.” – Terry Pratchett (1990 – Truckers)

Open Door

Beth yw’r Rhaglen Drws Agored?

Mae’r rhaglen drws agored yn paru athrawon gyda’i gilydd, er mwyn hyrwyddo datblygiad o sgiliau, gwybodaeth a hyder.

Mae’n rhoi’r cyfle i athrawon gyda chwestiynau, problemau neu syniadau eistedd i mewn ar sesiynau gan eu cydweithwyr sydd yn wybyddus am agweddau penodedig o’u dysgu. Gall athrawon dewis pa fath o sesiwn hoffent arsylwi, a lle’n bosib gallant ddewis y ddisgyblaeth. Ar ôl y sesiwn, bydd yna gyfle i drafod gyda’r athro Drws Agored fel aeth y sesiwn a pham.

Nid yw’r rhaglen yn addo cynnig sesiynau perffaith, mae’n rhoi cyfle i chi arsylwi a meddwl amdano.


Cliciwch yma i ddarganfod sut allwch chi fwcio i arsylwi sesiwn.


Pwy yw’r Athrawon Drws Agored?

Cliciwch ar enw’r athro am ragor o fanylion ac i weld y sesiynau byddant yn cynnig (wrth iddynt gael eu cadarnhau):

Dr Kevin Arbuckle (Gwyddoniaeth)

Mae brwdfrydedd Kevin yn ennyn diddordeb ei fyfyrwyr ac mae ei wybodaeth a’i ddychymyg yn ei gynnal. Wedi arsylwi ar Kevin yn addysgu, mae’n siarad yn naturiol iawn â’u myfyrwyr, gan eu cynnwys yn y sesiwn gyfan. Gwelais i sesiwn ar Baleontoleg Dinosoriaid a defnyddiodd Kevin elfennau o ddiwylliant poblogaidd i fachu diddordeb y myfyrwyr (gallwch chi ddyfalu’r ffilm), gan gymharu ag anifeiliaid byw, sleidiau hynod eglur â lluniau, hiwmor, arddangosiadau ffisegol a thop jigsô plentyn 4 oed i baentiau ei luniau. Llawer o holi (gan wobrwyo cyfraniad gyda siocled) a rhyngweithio, ac ychydig o waith grwp a thrafodaeth! Ei dro cyntaf gyda’r grwp hefyd. Llawer o awgrymiadau ar gyfer ennyn a chynnal diddordeb.
Cliciwch yma i weld y sesiynau y mae Kevin yn eu cynnig ar gyfer y rhaglen Drws Agored →

Dr Mark Coleman (Peirianneg)

Ute Keller-Jenkins (Celfyddydau a Dyniaethau – Ieithoedd Modern)

Yr Athro Simon Bott (Gwyddoniaeth – Cemeg)

Terry Filer (yr Ysgol Reolaeth – Cyfrifeg a Chyllid)

Dyfarnwyd Gwobr Cwrs Gorau Abertawe 2019 i Terry am y Defnydd Gorau o TEL mewn modiwl ac mae’n adnabyddus fel athrawes ragorol yn ei choleg. Ar ôl ei gwylio’n addysgu, mae hi’n glir iawn wrth ddysgu ac mae’n defnyddio digon o enghreifftiau dilys i drafod y ddamcaniaeth ac yn cynnwys llawer o sgiliau gwaith gwych ar gyfer cyflogadwyedd. Mae’n hyfryd gweld rhywun yn addysgu mewn ystafell gyfrifiadurol gan gadw diddordeb myfyrwyr ar dasg a’u cefnogi’n briodol. Hynod hamddenol ac yn hawdd mynd ati.

Gweler y sesiynau sydd ar gael gan Terry yma →


Tanya May (Celfyddydau a Dyniaethau – Ieithoedd Modern)

Mae Tanya wedi cael ei henwebu sawl gwaith am Wobr Rhagoriaeth mewn Addysgu ac eleni, roedd hi’n un o enwebeion ei choleg am athro’r flwyddyn.

Mwynheais wylio Tanya’n addysgu, er nad oeddwn i’n gallu deall gair am fod y sesiwn yn Sbaeneg ! Ond doedd dim angen i mi ddeall y geiriau i weld yr hyn roedd yn ei wneud. Mae hi’n ymdrechu i feithrin cysylltiadau â’r holl fyfyrwyr, gan gwestiynu, turio’n ddyfnach, tynnu’r iaith ohonynt a symud o gwmpas yr ystafell i sicrhau bod pawb yn cael eu cynnwys. Roedd ganddi ddosbarth o lefelau cymysg (roedd un myfyriwr yn siarad Sbaeneg fel iaith gyntaf, roedd un arall yn siarad Ffrangeg fel iaith gyntaf, ac roedd un wedi bod yn dysgu Sbaeneg am dair blynedd), ond gwnaeth hi ryngweithio â phob un ohonynt yn gyfartal a gwella a chywiro eu hiaith mewn modd cynnil iawn. Da iawn! Roedd gan Tanya berthynas wych â’i myfyrwyr, ac os ydych yn cynnal seminarau iaith, neu unrhyw seminarau sy’n dibynnu ar gwestiynu a chyfraniad myfyrwyr, byddech yn elwa ar fynd i un o sesiynau Tanya.


Cliciwch yma i weld y sesiynau sydd gan Tanya ar gynnig →


Sharon Harvey (Gwyddorau Dynol a Iechyd – Nyrsio)

Dr Tom Hannant (Hilary Rodham Clinton School of Law)

Cymeradwywyd Tom gan ei Bennaeth Coleg, Penaethiaid Dysgu ac Addysgu a’i fyfyrwyr. Ar ôl ei wylio’n addysgu, roeddwn i’n teimlo fy mod i wedi cael agoriad llygaid! A minnau’n beiriannydd a oedd yn cael fy herio trwy ddialog, llwyddais i gwblhau fy ngradd gyfan (flynyddoedd yn ôl) heb gymryd rhan mewn seminar. Felly, er nad oedd gennyf syniad o’r hyn i’w ddisgwyl, roedd yn bleser gweld Tom ar waith a mwynheais yn fawr. Mae ganddo arddull hamddenol iawn ac mae’n defnyddio technegau cwestiynu gofalus i ennyn diddordeb y myfyrwyr.

Cliciwch yma i weld y sesiynau sydd gan Tom ar gynnig →


Sian Rees (Celfyddydau a’r Dyniaethau – Cyfryngau a Chyfathrebu)

Dr Peter Dorrington (Peirianneg)

Gwobrwywyd Peter â theitl Athro Prifysgol Abertawe’r Flwyddyn yn ddiweddar ac mae’n Athro’r Flwyddyn ar gyfer y Coleg Peirianneg . Chewch chi ddim y gwobrau hyn heb reswm ac ar ôl ei weld yn addysgu ac yn cynnal gweithdy dylunio, gwyliais i fyfyrwyr llawn brwdfrydedd yn archwilio brîff dylunio gyda gwaith grwp, arbenigwyr allanol, cymorthion ffisegol, efelychiadau, fideos a nodiadau cryno. Ddim yn wael o gwbl!Cliciwch yma i weld y sesiynau sydd gan Peter ar gynnig →


Dr John Knight (Gwyddorau Dynol ac Iechyd – Astudiaethau Rhyngbroffesiynol)

Dr Joanne Hudson (Peirianneg – Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Ymarfer Corff)

Trish Rees (Hilary Rodham Clinton School of Law)

(Apologies – Awaiting Welsh Translation)

Trish teaches on a range of modules across the Law School and is the module director for both Medical and Reproductive Law. Trish comes highly recommended by her Heads of L&T and is well known for her teaching. Having watched her teach, Trish has a relaxed style and handles potentially sensitive subject matter smoothly, and easily. Her use of Kahoot was outstanding, highlighting its use to gauge student opinion and benchmark it for revisiting further through the course. She uses questioning to provoke student response and to query student thinking. Very good example of how to navigate through quite polarising material.

Click here to see the sessions Trish is offering ?


Professor Danny McCarroll (Gwyddoniaeth – Daearyddiaeth)

Yn olaf… Sut allai bod yn Athro Drws Agored ?

Rydym yn ddiolchgar iawn am eich brwdfrydedd! Ond, ar gychwyn y rhaglen Drws Agored, fel gallwn ni rheoli a chaniatáu iddo dyfu, mae SALT yn gweithio gyda dewis bach o bobl o fewn Colegau i sefydlu’r prosesau cywir sy’n gweithio. Felly, am nawr, gwahoddiad yn unig ydyw! Mae gennym ni gynlluniau ar gyfer proses enwebu yn y dyfodol (gan gynnwys hunan enwebiad).

Comments are closed.