Cymrodoriaethau Addysgu Cenedlaethol (CAC)

Proses y Cymrodoriaethau Addysgu Cenedlaethol

Grŵp o athrawon yw’r Cymrodorion Addysgu Cenedlaethol (CAC) sydd wedi eu henwebu gan eu prifysgolion a’u dewis gan yr Academi Addysg Uwch (AAU) i gael eu hanrhydeddu gyda chydnabyddiaeth fel rhai eithriadol yn eu maes. Rhoddir y Gwobrau yn flynyddol ar sail meini prawf penodedig ac ar hyn o bryd maent yn cario gwobr ariannol fechan, i’w defnyddio i ddatblygu eu haddysgu.

Gweler yma am ragor o wybodaeth am ein Cymrodorion blaenorol.

  • Maen Prawf 1 – Rhagoriaeth unigol: tystiolaeth o wella a thrawsnewid profiad dysgu’r myfyriwr sy’n gymesur â chyd-destun yr unigolyn a’r cyfleoedd a gynigir iddo.
    Gellir dangos hyn, er enghraifft, drwy ddarparu tystiolaeth o: ysgogi chwilfrydedd a diddordeb myfyrwyr mewn ffyrdd sy’n ennyn ymrwymiad i ddysgu; trefnu a chyflwyno adnoddau o ansawdd uchel mewn ffyrdd hygyrch, cydlynol a llawn dychymyg, sy’n amlwg yn ei dro yn gwella dysgu’r myfyrwyr; cydnabod ac ymroi i gefnogi’r amrywiaeth lawn o anghenion dysgu myfyrwyr; tynnu ar ganlyniadau ymchwil berthnasol, ysgolheictod ac arfer proffesiynol mewn ffyrdd sy’n ychwanegu gwerth at addysgu a dysgu myfyrwyr; ymgysylltu â llenyddiaeth sefydledig a chyfrannu ati neu at sylfaen dystiolaeth yr enwebai ei hun ar gyfer addysgu a dysgu.
  • Maen Prawf 2 – Codi proffil rhagoriaeth: tystiolaeth o gefnogi cydweithwyr a dylanwadu ar gefnogaeth i ddysgu myfyrwyr; dangos effaith ac ymgysylltiad y tu hwnt i swyddogaeth academaidd neu broffesiynol yr enwebai.
    Gellir dangos hyn, er enghraifft, drwy ddarparu tystiolaeth o: gwneud cyfraniadau eithriadol i ddatblygiad proffesiynol cydweithwyr mewn perthynas â hyrwyddo a gwella dysgu’r myfyrwyr; cyfrannu i fentrau adrannol / cyfadrannol / sefydliadol / cenedlaethol i hwyluso dysgu’r myfyrwyr; cyfrannu at a / neu gefnogi newid ystyrlon a chadarnhaol o ran arferion addysgeg, polisi a / neu weithdrefn.
  • Maen Prawf 3 – Datblygu rhagoriaeth: tystiolaeth o ymrwymiad yr enwebai i’w ddatblygiad proffesiynol parhaus ef / hi ei hun o ran addysgu a dysgu a/neu gefnogi dysgu.
    Gellir dangos hyn, er enghraifft, drwy ddarparu tystiolaeth o: adolygu a gwella ymarfer proffesiynol unigol yn barhaus; cymryd rhan mewn gweithgareddau datblygu proffesiynol sy’n cynyddu arbenigedd yr enwebai mewn addysgu a chefnogi dysgu; cymryd rhan mewn adolygu a gwella ei ymarfer proffesiynol ei hun a / neu ei waith academaidd; cyfraniadau penodol i welliannau sylweddol ym mhrofiad dysgu’r myfyrwyr.

Mewn ymdrech i alluogi mwy o gydweithwyr i ddeall y broses yn Abertawe a chynllunio datblygiad eu gyrfa er mwyn cynnwys cais CAC o bosibl ar ryw adeg, rydym wedi casglu at ei gilydd rai cwestiynau a ofynnir yn aml:

Oes rhaid i mi f’enwebu fy hun ynteu a all rhywun arall wneud hynny ?

Faint o waith mae hyn yn ei olygu ?

Pa adeg o’r flwyddyn fydd hyn yn digwydd ?

Pa mor bell ymlaen y dylwn fod yn cynllunio hyn ?

Pa fath o beth y maent yn chwilio amdano ?

Oes yna unrhyw gymorth ar gael i mi yn sefydliadol ?

Pa mor fawr yw’r wobr ariannol a beth allaf i ei wneud â hi ?

Oes yna ryw fanteision i fod yn Gymrawd Addysgu Cenedlaethol ar wahân i’r arian ?

Beth fydd yn digwydd os byddwch yn cael Cymrodoriaeth ?

Oes gennym ni Gymrodorion Addysgu Cenedlaethol eisoes ?

Sut mae’r Brifysgol yn dewis pobl bob blwyddyn ?

Leave a Reply

Your email address will not be published.